Đặc sản Sóc Trăng

Đến với vùng đất Sóc Trăng, bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 😉😉😉

Vú sữa tím Đại Tâm

Ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên từ lâu nổi tiếng với loại vú sữa tím vì có vị ngọt thanh, hạt nhỏ, vỏ mỏng, khi chín vỏ trái màu tím than, căng mọng rất đẹp mắt. Mùa vú sữa chín ở xã Đại Tâm bắt đầu từ tháng 12 kéo dài đến ra Giêng.

Bưởi năm roi Kế Thành

Ngoài vú sữa tím Đại Tâm, bưởi năm roi Kế Thành (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cũng là trái cây đặc sản của tỉnh Sóc Trăng. Với đặc điểm có vỏ mỏng, màu trái vàng óng, sáng đẹp, có vị ngọt rất đậm đà, ăn không the, không hạt lúc chín, nên bưởi năm roi Kế Thành rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cá bống sao Cù Lao Dung

Cá bống sao là món ăn đặc sản ở Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Cá bống sao có đốm xanh, da lấm tấm những chấm trắng li ti. Thịt cá bống sao màu đỏ, săn chắc rất ngon. Người ta thường dùng cá kho tiêu hoặc kho khô, địa phương gọi là “kho chồn”. Cá bống sao kho chồn ngon nhờ lá gan của nó lớn gần bằng bụng. Vị nhân nhẩn đắng, bùi bùi của gan cá, cộng với mùi nồng hăng thơm ngát của rau cải vườn tạo nên dư vị khó quên.

Hủ tíu cà ri Vĩnh Châu

Nói đến món đặc sản hủ tíu thì không thể không nhắc đến hủ tiếu Mỹ Tho hoặc hủ tiếu Nam vang (xuất xứ từ Campuchia) nổi tiếng từ xưa đến nay, nhưng ít ai biết rằng ở một xứ sở hành tím như Vĩnh Châu cũng có một món đặc sản không thua kém đó là hủ tíu cà ri.

Cháo cá lóc rau đắng

Cái tên đã nói lên tất cả. Từ gạo, cá lóc và rau đắng, người dân Sóc Trăng chế biến thành món ăn đặc trưng vùng miền mình. Nồi cháo được ninh thật kỹ. Chọn con cá lóc đồng thật to, luộc chín, lột da tách thịt cá ra riêng đĩa. Hái thêm rổ rau đắng thật mỡ màng nữa là đủ vị.

Bánh Pía Sóc Trăng

Xuất hiện từ thế kỉ 17, bánh pía ở Sóc Trăng đã theo chân những người Hán di cư đến phương Nam. Theo thời gian, bánh pía dần được chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt bởi tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào, hấp dẫn trên vùng đất Nam Bộ và trở thành một đặc sản trứ danh cho tỉnh Sóc Trăng như hiện nay.

Gạo ST

Gạo ST là dòng gạo do Anh hùng lao động Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự, thuộc doanh nghiệp Hồ Quang Trí, tỉnh Sóc Trăng sản xuất. Đặc điểm chung của dòng gạo ST là có mùi vị thơm đặc trưng, khi ăn có vị ngọt và cơm rất dẻo. Đặc biệt, khi để nguội cơm vẫn ngon, không bị cứng.

Năm 2019, lần đầu tiên hai giống gạo ST24 và ST25 của Việt Nam cùng lọt vào tốp đầu thế giới. Và cuối cùng dòng gạo ST25 của Việt Nam cũng được trao giải nhất tại cuộc thi Gạo ngon thế giới lần thứ 11 được tổ chức tại Philippin, hồi cuối tháng 11/2019.

Có thể nói đi du lịch Sóc Trăng là no cái bụng với toàn đặc sản địa phương, nào trái, nào cá, nào bánh rồi còn được ăn cơm ngon nhất thế giới nữa. Ngon thật đấy chỉ nghĩ đến thôi đã “thèm” đi Sóc Trăng rồi, không biết động lực của các bạn là món nào chứ động lực của mình chỉ có một chữ thôi “CƠM” 🍚🍚🍚

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận